Lý do xuất hiện biểu tượng cảm xúc

Điều khó khăn nhất có đội ngũ kỹ sư của Facebook là mua các biểu tượng thể hiện sắc thái sao cho yêu thích nhất mang phần đông người dùng mạng xã hội.
Adam Mosseri, trưởng bộ phận News Feed tại Facebook, được giao một nhiệm vụ quan trọng. Ông và các cùng sự cần quyết định 6 icon nào sẽ được "sánh vai" cộng biểu tượng ngón tay cái giơ lên của nút Like. Điều này ko phải dễ dàng và Mosseri đã bắt buộc nhờ tới một số nhà xã hội học để liệt kê và phân chiếc cảm xúc của con người.

công đoạn lựa sắm bộ cảm xúc, được gọi là Reactions, cũng gây rộng rãi tranh cãi. Mosseri kết hợp giữa lời khuyên của những nhà xã hội học và dữ liệu tổng hợp hoạt động của người mua ngay trên Facebook. Mục tiêu của họ là giúp thành viên thể hiện được quan điểm của mình cả khi họ ko biết bắt buộc comment (bình luận) gì.

Vậy làm sao để sắm ra 6 cảm xúc tiêu biểu?Bộ icon Facebook sẽ tương tự các nút cảm xúc mà mạng xã hội Path đã cung ứng từ năm 2012. Phần mềm của Apple cũng sở hữu hàng trăm emoji. Bản thân Facebook đã cho phép thành viên chia sẻ emoji, sticker, ảnh GIF... rất nhiều.
các kỹ sư Facebook đã thống kê tất cả những emoji, sticker, từ khóa... mà tất cả người vẫn sử dụng trong các post, bình luận rồi phân tích xem các nội dung nào nhiều nhất.

"Biểu tượng trái tim xuất hiện khắp nơi. Đôi khi đó là icon có trái tim trong mắt. Đôi lúc đó là hình trái tim đập thình thịch trên lồng ngực. phổ biến người dùng trái tim để thể hiện sự cảm thông, an ủi", chuyên gia của Facebook nói. "Bên cạnh đấy, họ cũng có nhiều phương pháp để thể hiện tiếng cười, như dùng emoji, từ khóa haha, hehe, LOL...".

Theo Bloomberg , hàng triệu người mong đợi sở hữu nút Dislike (không thích), nhưng Facebook khẳng định sẽ không bao giờ phân phối vì biểu tượng này mang thể bị người mua lợi dụng để "dìm hàng", hạ phải chăng nhau. do vậy, không tính những icon thể hiện sự vui vẻ, người mua sẽ chỉ sở hữu hai lựa mua có sắc thái tiêu cực là Sad (Buồn bã) và Angry (Cáu kỉnh).

Tuy nhiên, đây vẫn chưa bắt buộc danh sách cuối cùng. "Dù đã nghiên cứu trong rộng rãi năm, chúng tôi vẫn chưa thể biết các lựa mua này mang đúng và hiệu quả không cho đến lúc tất cả người trực tiếp sử dụng", Mosseri cho hay. do đó, những biểu tượng cảm xúc này mới chỉ được thử nghiệm ở Tây Ban Nha và Ireland từ ngày 8/10 và ví như khả thi sẽ được triển khai cho 1,49 tỷ thành viên thời gian đến.

Sự thận trọng này của Facebook được đánh giá là tuyệt vời, vì ngay sau lúc bộ Reactions xuất hiện, đã sở hữu các quan điểm trái chiều về những icon. ngoại trừ ý kiến khen ngợi và ủng hộ, nhiều người lại thấy Reactions thiếu các biểu tượng thực sự quan trọng. 1 độc fake cho rằng nếu không có nút Dislike, Facebook phải bổ sung nút "Nhảm nhí" vì Facebook tràn lan các nội dung rác, vô bổ. một số khác cho rằng những phản ứng kiểu "Huh?" "Meh" thể hiện sự khó hiểu, thờ ơ... sẽ được dùng nhiều hơn là nút Yay (thán từ thể hiện sự vui mừng).